Monday, October 14, 2019

Posted by Hieu Biet La Suc Manh1 On October 14, 2019
                         Bảo Hiểm Sức Khỏe 2020 

              Sự Chia sẽ có tính tổng quát, tùy từng trường hợp của mỗi Gia Đình . Cần tham khảo với các nhân viên Bảo Hiểm hay các nhân viên Sở Xã Hội . 
 
Bảo hiểm cho người trên 65 tuổi
             1- Đã đi làm lâu năm, đóng thuế và có chương trình hưu trí                                                                                     Medicare.
            2- Mới tới Mỹ , chưa từng đi làm , đóng thuế có chuong trình                                                                                   Medi-Medi.
Bảo hiểm cho người dưới 65 tuổi
             1-Mua bảo hiểm sức khỏe trong chổ làm .
             2-Mua bảo hiểm từ hệ thống Covercalifornia              

           
 

   

                           Còn tùy thuộc một số thông tin như nhập cư diện gì? có thẻ xanh mấy năm? bao nhiêu tuổi? Ở vùng nào? Đến giai đoạn này thì phải tìm một loại bảo hiểm y tế khác cho người có thu nhập cao hơn một chút. Trẻ em thì có chương trình Healthy Families Plan. 
               Người mới nhập cư nên tìm hiểu với nhân viên Sở Xã Hội tại County của mình để biết thêm về các chương trình này, rất cần thiết.
               Có 3 trường hợp 
               1- Lương cao tự loTùy theo lương hàng năm của gia đình thì quí vị được hưởng sự trợ giúp của nhà nước thông qua chương trình Obama Care.(Tax Credit - Nhà nước giúp trả) 
              Nghĩa là bảo hiểm sức khỏe cho gia đình quí vị hàng tháng trả $450/tháng, quí vị có Tax credit là $410/tháng. Quí vị chỉ trả $40/tháng Tùy thuộc vào mức lương của Gia Đình quí vị, tuổi ,ở vùng nào......

             Những người này được cơ hội đầu tư cho bản thân và cho thế hệ mai sao. Trường hợp kế đến là những người trung lưu, có nhà cửa nhưng không quá giàu. Họ sẽ tự trả tất cả các chi phí bảo hiểm mà không được sự giúp đở,tuy nhiên những Quí vị thường thì có bảo hiểm từ các công ty. Lời khuyên cho những di dân đang nằm ở trong “vùng lưng chừng tử địa” này? Hãy ráng tìm và đi làm cho một công ty nào chịu mua bảo hiểm y tế cho nhân viên và gia đình. Thứ 2 là bỏ thời gian để học về các vấn đề quản lý tiền , đầu tư, các chương trình Hưu Trí (bạn kiếm được bao nhiêu tiền 1 năm? và bạn giử được bao nhiêu ? và bạn đầu tư thế nào ?)
               Điều này rất quan trọng bởi vì có nhiều quí vị làm rất nhiều tiền nhưng không giử được nhiều tiền, đây là bài toán mà mọi người nên tìm hiểu. Ước mong cộng đồng luôn phát triển.
     Chúc quí vị có những ước mơ trở thành hiện thực.


               Muốn biết thêm chi tiết xin Liên Lạc :
Quân Lê 714.829.0908

Tuyền Nguyễn 714.600.7135

Email: quanle.ltc@gmail.com



0 comments: